A I O N B A N K

Loading

Robot OPBA giúp Nam A Bank _hái_ nhiều quả ngọt trong cuộc đua chuyển đổi số

Trong bối cảnh ngành tài chính ngân hàng gặp nhiều thách thức, đặc biệt là việc thích nghi với công nghệ số, nhiều ngân hàng Việt đã tiên phong ứng dụng AI để tối ưu hóa hệ thống vận hành cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng, trong đó Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên thử nghiệm đưa Robot OPBA vào phục vụ khách hàng.

Liệu Nam A Bank có tạo được bước đột phá về số hóa với Robot OPBA?

Robot OPBA

Robot OPBA được lập trình tự động hóa các cử động, di chuyển, chào hỏi ngay khi khách bước vào. Đồng thời, nó có khả năng nhận diện khuôn mặt (Face Detection) để nhận biết chính xác khách hàng. Thiết bị sử dụng chức năng thu thập thông tin của khách để lưu trữ, trên nền tảng đó ứng dụng trí thông minh nhân tạo AI để phân tích hiểu nhu cầu, tư vấn, hướng dẫn, tăng tương tác với người dùng.

Nam A Bank là ngân hàng tiên phong ứng dụng Robot và trí tuệ nhân tạo vào giao dịch.
Nam A Bank là ngân hàng tiên phong ứng dụng Robot và trí tuệ nhân tạo vào giao dịch.

Khi khách hàng bước vào không gian giao dịch số của Nam A Bank, bước qua cửa ra vào, Robot OPBA sẽ đón tiếp và tư vấn mọi thắc mắc theo nhu cầu của khách hàng thay vì phải chờ đợi tại quầy. Bên cạnh việc được lập trình tự động hóa với những cử động i như con người, Robot OPBA còn có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID hiện đại, chủ động chào hỏi, hỗ trợ khách hàng. 

Đặc biệt, khi cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, Robot OPBA sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch.

Đáng chú ý là sự xuất hiện của Robot OPBA và chi nhánh số VTM OPBA. Hệ sinh thái này được hợp kênh ứng dụng trên nền tảng Open Banking của Nam A Bank sẽ “giải phóng” khách hàng khỏi những định nghĩa thông thường về một ngân hàng.

Không gian giao dịch số

Song song ứng dụng Robot OPBA, để sở hữu trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất, Nam A Bank còn thiết lập một không gian giao dịch với các thiết bị hiện đại, dẫn đầu xu hướng công nghệ 4.0, ứng dụng trên nền tảng Open Banking (ngân hàng mở).

Không gian giao dịch số của Nam A Bank đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Ngân hàng đầu tư hàng loạt thiết bị như máy tính bảng, màn hình cảm ứng… 

Robot OPBA đón tiếp khách hàng
Robot OPBA đón tiếp khách hàng

Đặc biệt, VTM OPBA (Máy giao dịch ngân hàng tương tác bằng hình ảnh, tích hợp ATM) mà Nam A Bank  đưa vào hoạt động được coi là “chi nhánh số” hoạt động 24/7, đáp ứng hầu hết các giao dịch, kết nối với tư vấn viên theo thời gian thực qua video call, tối ưu hóa thời gian, tiết kiệm chi phí.

Bởi trên thực tế không không phải ai cũng có thời gian đến giao dịch ngân hàng, trong khi đó, dịch vụ ngân hàng trực tuyến chỉ giới hạn ở các giao dịch chuyển tiền, tra cứu tài khoản, thanh toán hóa đơn… Do đó, việc Nam A Bank triển khai các “chi nhánh ảo” nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch ngân hàng của người bận rộn.

Bên cạnh đó, Nam A Bank đã  ứng dụng trợ lý ảo thông minh chatbot, tích hợp trên fanpage, website hay ứng dụng di động với tốc độ phản hồi thắc mắc, tư vấn nhanh, giúp gia tăng kết nối và sự hài lòng của khách với ngân hàng. 

Không gian giao dịch số đánh dấu bước tiến mới trong việc ứng dụng AI vào sản phẩm dịch vụ, hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao và là đòn bẩy để Nam A Bank chuyển đổi mô hình từ truyền thống sang đa không gian trên hợp kênh ứng dụng, tăng tính cạnh tranh, phát triển bền vững, góp phần tạo ra làn sóng công nghệ mới.

Bước tiến đột phá tăng trải nghiệm khách hàng

Một trong những ưu điểm lớn nhất khi ngân hàng đưa robot vào phục vụ khách hàng là nhằm gia tăng trải nghiệm mới mẻ, góp phần giúp ngân hàng chiếm lòng tin và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. 

Có thể thấy rằng, trong xu hướng bùng nổ của cách mạng 4.0, các ngân hàng đang chạy đua chuyển đổi số, đầu tư công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Lý do là, trải nghiệm của khách hàng được xem là lợi thế cạnh tranh, “vũ khí” để chiếm lòng tin khách hàng trong cuộc đua giành thị phần của các ngân hàng, nhất là ở phân khúc ngân hàng bán lẻ. Đặc biệt, triển khai robot có thể xem là bước ngoặt của quá trình ứng dụng giải pháp công nghệ vào dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

Không gian giao dịch số cũng như sự ứng dụng robot OPBA chính là đòn bẩy để Nam A Bank chuyển đổi mô hình ngân hàng truyền thống sang đa không gian giao dịch trên hợp kênh ứng dụng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường tài chính, phát triển bền vững cũng như tạo ra những làn sóng công nghệ mới, số hóa các hoạt động tài chính, tín dụng trong bối cảnh Cách mạng công nghệ 4.0, sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng tiên phong về công nghệ.

Trong cuộc chạy đua chuyển đổi số của ngân hàng Việt, có thể thấy Nam A Bank đã dẫn đầu và có bước tiến đột phá ấn tượng nhất khi mà nhu cầu và trải nghiệm khách hàng được họ đưa lên hàng đầu và là kim chỉ nam để vận hành hệ thống. Trải nghiệm của khách hàng được xem là lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua giành thị phần của các ngân hàng, nhất là ở phân khúc ngân hàng bán lẻ, ai “nhanh tay” người đó thắng, nhờ việc tiên phong ứng dụng Robot OPBA mà Nam A Bank đã có một “bàn thắng” trông thấy.

Liên hệ ngay với AIONBank để được tư vấn và triển khai trải nghiệm thực tế bộ giải pháp AI thông minh cho chuỗi chi nhánh ngân hàng.

Bài liên quan

A product of Digital Transformation AIONtech Joint Stock Company

A pioneering brand in AIOT (Artificial Intelligence of Things) to create breakthrough, intelligent and effective digital transformation solutions for Vietnamese businesses.

Copyright © 2020 AIONtech. All Rights Reserved.